LONGMANGWA

การ์ตูน มังงะ comics

Silent Hill Dying Inside #01

1 Comment

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_c01

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขียนโดย สก็อตต์ เซียนซิน มาดูหน้าแรกกันค่ะ มือใหม่หัดแปล ผิดเพี้ยนตรงไหน แนะนำติชมได้เลยนะคะ 

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_ifc

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p01

“ลิน ฉันมีบางอย่างให้เธอล่ะ”

“อะไรเอ่ย มี 2 หัว 1 ปาก และไม่มีสมอง ? “

“ยอมแพ้ไหม”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p02-03

“นี่ไง ข้างหลังชั้น จะฉีกแกเป็นชิ้นๆ และกินเครื่องในที่ชุ่มเลือดของแก”

“โอ้ เอาน่า ชั้นคิดว่ามันก็เก๋ดีนะ”

“อย่าคิดมาก”

“เราทั้งหมดที่นี่คือเพื่อน”

“หรืออาจจะไม่”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p04“ปล่อยเธอนะเจ้าพวกบ้า”

“ปาร์ตี้ พูเปอร์”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p05“โอ้ ไม่เอาน่าลิน มีหนุ่มแข็งแรงตัวใหญ่มาช่วยเธอเหรอ นั่นเยี่ยมที่สุดที่เธอจะคิดได้เลยนะ”

“แกมันเกินกว่าจะช่วย แกมันก็แค่โง่เกินกว่าที่จะรู้”

เขาจะมาช่วยฉัน เขาจะมา ฉันรู้

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p06ฉันรู้สึกว่าเขาออกไปจากที่นั่น

ทุกคนต้องการเป็นส่วนนึงของฉัน

นายหน้า , อัยการ , ผู้จัดการ

พระเจ้า! พวกมันกำลังฉีกเนื้อฉัน กำลังกินฉัน

นั้นคือสิ่งที่มันรู้สึก

“ด็อกเตอร์แอเบอนาธี ?”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p07“ฉันไม่…จริงเหรอ”

“เรียกผมทรอย”

“ฉัน ฉันไม่อยากจะเชื่อ ฉันเจอคุณ”

“ใครที่ผมจะเซ็นให้”

“ฟรานเชสก้าค่ะ”

“หนังสือคุณเปลี่ยนชีวิตชั้นค่ะ สาบานได้ว่าก่อนที่ชั้นจะอ่านมัน ชั้นเสเพลมาก ทั้งเล่นยา ติดเหล้า ผู้ชายไม่ซ้ำหน้าทุกคืนต่อสัปดาห์ ถ้าชั้นเจอคุณปีที่แล้วในบาร์…”

“ก็..ชั้นหมายถึง…เอ่อ…ภรรยาคุณ..ตอนที่เธอ..คุณต้องอยู่ระหว่างการไว้ทุกข์ และ ชั้นไม่ได้หมายถึง…”

“ชั้น…”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p08

ไม่ได้ทำให้พอใจ

“ไม่ อย่าเพิ่งไป ฉันจะทำทุกอย่างที่คุณต้องการ”

“ไม่ว่าอะไร”

อีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

และอย่างเดียวที่ผมต้องการเธอให้ผมไม่ได้

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p09

บางทีอาจจะมีใครให้ผมได้

“ฟังนะ ผมรู้ว่าทำไมคุณถึงหยุดทำงานให้สาธารณชน พวกเราก็คิดถึงจูเลียนา การฆ่าตัวตายของเธอเป็นโศกนาฏกรรม เราทุกคนมีวิธีจัดการกับความเศร้าที่ต่างกัน ฉะนั้นผมจะไม่อธิบายเกี่ยวกับวิธีการที่คุณกำลังสูญเสียความสามารถของคุณและโยนของพรสวรรค์ของคุณออกไป”

“ดี ผม”

“แต่จริงๆแล้วมันน่าสนใจที่จะเห็น 1 ใน 10 อันดับแรกของ EP นักบำบัดจิตวิทยาในประเทศไม่จริงจังกับมหาเศรษฐีนักพัฒนาที่ดิน นักแสดง 20 ล้านดอลล่าร์ที่พยายามเข้าสู่การเมืองแทนที่จะช่วยคนที่ต้องการจริงๆ”

“แม่งเอ้ย”

“ผมจำได้ว่าเคยเป็นยังไง ผมเคยเห็นคุณติดต่อกับผู้ป่วยแบบนี้เมื่อไม่มีใครทำได้”

“ฟิล ด้วยความเคารพเถอะ ช่วยหยุดเรื่องแย่ๆสักที”

“คุณพูดถูก ในวันที่ดี ผมรู้สึกเหมือนมีกองทัพหนอนลากตะขอเหล็กตัดใส้ในของผม ผมมียาตามใบสั่งแพทย์เพียงพอที่บ้านเพื่อฆ่าร็อคสตาร์นับพัน ผมมีตัวเลขแปดตัวในบัญชีธนาคารและผู้หญิง พระเจ้า”

“นี่คุณพูดจริงเหรอ ?”

“คุณต้องการให้ผมไปรักษาผู้หญิงคนนี้ใช่ไหม”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p10-11

บันทึกพื้นฐานย่อของคนใข้รายนี้ ที่ดูครอบคลุม ความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ โรคจิตเภทแบบหวาดระแวง พยายามฆ่าตัวตาย เธออยู่ในการรักษาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งโดยที่ไม่มีความคืบหน้า

บรรทัดล่างสุด เธอได้รับบาดเจ็บในเมืองร้างที่เรียกว่า silent hill ผมไม่รู้ว่าเธอถูกข่มขืนไหม ,แก๊งข่มขืน, เห็นการฆาตกรรม หรือทั้งหมดนั่น หรืออะไรที่แย่กว่านี้

แต่จิตใจเธอกำลังทรมานเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องบ้าบอที่เธอคิดขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนและทำให้สับสนกับความทรงจำที่แท้จริงของเธออยู่ในห้องกับเธอ จริงของเธอตามที่ฉันเป็น

ผมลองพยายามไล่ตามความอ่อนแอ หลงตัวเอง ปฏิเสธการเอาชนะความโกรธจัด โรคบุคลิกโหดเหี้ยม เป็นเวลาหลายสัปดาห์ เราดำเนินการผ่านทุกขั้นตอนที่ทางคลินิกมีให้ การตอบสนองต่อความเคลื่อนไหวของตา และการประมวลผลใหม่ จิตบำบัดพลังงาน การสร้างเซลล์ประสาทใหม่ การสะกดจิต จีโนมิกส์ทางจิตสังคม ยาโมเลกุล การรักษาแบบองค์รวม

สุดท้ายมันก็ลงเอยแค่คำว่า “ช่างแม่ง” และก็เลิกวางยานั่นกับเธอ

ไม่สำเร็จ

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p12

ดังนั้นจึงได้รับการอนุมัติให้ใช้แผนการรักษาขั้นพื้นฐานที่รุนแรงโดยการพาเธอกลับไปที่ Silent Hill และพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าเป็นเพียงสถานที่ธรรมดา ผมหวังว่ามันจะทำลายความเข้าใจผิดของเธอและได้รู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ

คนใข้รายแรกที่เข้าไปใน Silent Hill ก็เมื่อแปดเดือนก่อนในฐานะนักเรียนสาขาภาพยนตร์ เธอตั้งใจที่จะไปถ่ายภาพสถานที่มารายงานข่าว “สภาพบรรยากาศ”สถานที่ที่จะขายใหม่ให้กับสตูดิโอรายใหญ่

ว่ากันว่าไม่มีใครพบฟิล์มนั้น ลินน์ยืนยันว่ามันถูกขโมยไปที่โรงพยาบาล ก่อนเวลากลางคืนใน Silent Hill  คนใข้ออกไปข้างนอก , ร่าเริง , ใจดี

พระเจ้าช่วยผมที ผมรู้สึกจริงๆสำหรับเด็กคนนี้ ผมรู้ว่ามันเป็นเหมือนความลับที่เธอบอกใครไม่ได้

สิ่งที่ควรทำ-ทำให้เธอ-ที่เธอไม่สามารถเผชิญ

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p13

ความคิดของคนไข้เป็นเรื่องง่าย สาวน้อยที่บอบช้ำในชุดสีขาวเป็นสัญลักษณ์ของความไร้เดียงสาของ Lynn

ความโหดร้ายเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการพยายามจู่โจมของเธอ ผมอยากให้พวกเขาระบุตัว ผมอยากให้พวกเขาชดใช้ ผมอยากให้เธอหยุดมัน

พระเจ้า นี่ผมกำลังพูดถึงตัวเองอยู่เหรอ?

ผมไม่ใช่คนเดียวที่กังวล

“เรามั่นในอะไรไม่ได้เลย ตัวอย่างเช่น ในวัฒนธรรมเอเชีย สีขาวเป็นสีแห่งความตาย ไม่บริสุทธิ์ บ้านเกิดของ Lynn เป็นชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่”

“ตอนนี้คุณไม่เชื่อในปีศาจร้ายเหรอ? อำนาจแห่งความตาบอยู่เหนือการมีชีวิตงั้นเหรอ?”

“ในความรู้สึกที่แท้จริงน่ะเหรอ? แน่นอนว่าไม่ ในโลกนี้เรามีปีศาจร้ายมากพอโดยไม่ต้องสร้างมันขึ้นมาหรอกนะ”

“ทรอย ผมต้องการให้คุณพยายามที่จะเปิดกว้างให้เธอเห็นสิ่งต่างๆ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p14

ไม่อย่างนั้น เราอาจจะไม่สามารถเข้าถึงเธอได้

“ยา zyprexa กับ ยา risperdal ของดีใช่ไหม ห๊ะ? คุณไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหรืออยู่ที่ไหน”

“ปลอดภัยไหม?”

“Sure”

มันไม่ดีเลย….มันไม่ดี ผมรู้ แต่ผมตื่นเต้น ผมเกือบจะออกไปนี่แล้ว มันเหมือนผมกำลังต่อสู้กับปีศาจร้ายในหัวเธอ และผมจะได้ลงเตะใน major league

“เชี้ยอะไรวะเนี่ย?”

“เตียงคนไข้มาทำอะไรตรงนี้เนี่ย?”

“พระเจ้า!”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p15

“มันเป็นอะไรที่สนุกสุดๆ”

“ที่รัก ที่คอทางขวา ฉันรู้สึกจักจี้จังเลย “

“เพราะอะไรสักอย่าง ดูเหมือนฉันจะเกาเองไม่ได้”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p16

“เกิดอะไรขึ้นเหรอทรอย? เมื่อก่อนคุณเคยรักมันนี่คะ จำฮันนีมูนของเราได้ไหม?”

“จูเลียนน่า?”

นี่จูเลียนน่า ภรรยาผม เป็นไปไม่ได้ เธอฆ่าตัวตายไปแล้ว

“ไม่เอาน่า ยอดรัก ฉันมีอะไรมากมายให้คุณดูนะ”

หลังจากที่เธอรู้ว่าผมทำอะไรไป

“รอนี่นะ !”

“Guhhh…”

ผมพยายามออกห่าง, ไม่รู้สึก, ใช้เหตุผล

“ฉันหวังว่าคุณจะทำแบบนี้ คุณหมอ วันนี้เรามีพื้นที่เยอะเลย”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p17

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p18

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p19

“แกล่ะ แกเห็นจูเลียนน่าไหม?”

“พยาบาล”

โอ้ พระเจ้า… เธอจะรู้ได้ยังไง เธอรู้ได้ยังไง?

เว้นแต่เธอจะเห็นจูเลียนน่า เหมือนกัน เว้นแต่เธอจะเห็นมันจริงๆ

ผมไม่ต้องการเจอจูเลียนน่าอีก ไม่ต้องการ

ไม่ควรไปหลังจากที่เธออยู่ต่อหน้า เธอรู้ว่าผมทำอะไรลงไป เกลียดผม

ทำให้หวาดกลัว ทำให้มันหยุดที ๆๆๆ

“ทำไม… ทำไม คุณถึง…พาฉันมาที่นี่ ?”

อะดรีนาลีนพลุ่งพล่าน ต่อสู้หรือตอบกลับเที่ยวบิน เอาชนะยาที่ผมให้เธอ

“เฮ้”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p20

บางสิ่งบางอย่างทำให้เกิดพวกนี้ ไม่ปกติ

หมอก ไม่ธรรมชาติ อาจจะเคยมีสารเคมีรั่วไหล ยาจิตประสาทบางอย่างที่ก่อให้เกิดอาการประสาทหลอน

“เราต้องออกไปจากที่นี่”

“ไอ้ลูกหมา ไอ้ชาติชั่วเอ๊ย”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p21

ยางบดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย shit

“ไม่มีสัญญาณ Oh พระเจ้า”

“ทำไมคุณทำแบบนี้กับฉัน”

มันจะมืดก่อน ปิดไว้ เดี๋ยวนี้

“ในนี้ ๆ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p22

“ผู้คนชอบทำหน้าโง่ ๆ เวลาจะตาย แกรู้ไหม?”

เธอจริงๆ เป็นเธอจริงๆ ไม่มีทางในนรก

เราต้องการอาวุธ หนทางที่จะขอความช่วยเหลือ ทุกอย่างอยู่ข้างนอกนั่น

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครอยู่ที่นี่”

“บางคนอยู่ที่นี่ตลอด คุณไม่ได้อยู่คนเดียว ไม่ใช่ที่นี่”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p23

ผมเคยถูกกัด, ข่วน, ต้องใช้ยาปฏิชีวนะ อาจติดเชื้อ และเจ้าพวกนั้นอยู่ข้างนอก

แต่เธอไม่มีทางเป็นจริง ไม่ใช่ ผมจะไม่ปล่อยเธอ

“คุณชื่ออะไร”

“คริสตาเบลล่า”

“คุณบาดเจ็บ”

“แมลงคือความเจ็บปวด มันเลวร้ายในเวลากลางคืน เวลาส่วนหนึ่งที่ฉันลืมว่าฉันอยู่ที่ไหนและไปนอน แล้วฉันก็ตื่นขึ้นมากับหมาที่กำลังดึงบางอย่างออกมาจากท้องฉัน”

“พวกมันกำลัง…พวกมันกำลังไป พวกเราจะไม่เป็นไร พวกมันกำลังไป”

“ฉันเคยเจอคุณมาก่อน”

“แกทำความผิดมา ตอนนี้แกต้องถูกลงโทษ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_01_p24

“ฉันไม่ได้หมายถึง–ฉันไม่ต้องการกลับมาที่นี่”

“Boo-Hoo ฉันไม่สน”

“ไม่ ไม่ ไม่ ไม่จริง นั่นไม่จริง”

ฉัน…ถูกรายล้อม….ไปด้วยปีศาจ เขาอยู่ที่นี่ เรากำลังจะตาย

To be continue…

Author: ang2327

I love to read cartoons.

One thought on “Silent Hill Dying Inside #01

  1. Pingback: Silent Hill Dying Inside #02 | LONGMANGWA

Leave a Reply

