LONGMANGWA

การ์ตูน มังงะ comics

Silent Hill Dying Inside #02

Leave a comment

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_c01

ตอนที่ 01 จบไปแล้วต่อไปเป็นตอนที่ 02

มือใหม่หัดแปล ผิดเพี้ยนตรงไหน แนะนำติชมได้เลยนะคะ 

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_ifc

 

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p01

“ฉันกำลังเดินออกจากที่นี่”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p02

“นี่เธอกำลังล้อฉันเล่นเหรอ”

“คุณควรจะระวังคำพูดใว้นะ เด็กน้อย”

“คุณจะทำอะไรน่ะ”

“ฉันเข้าใจละ เราจะปล่อยแกไปสักครั้ง”

“แกคิดว่า 19 เหรอ 20 เหรอ ? แกจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน โง่มากเหรอ?”

ข้อเสนอการรักษา ด็อกเตอร์ทรอย อเบอร์นาธี

คนไข้ชื่อ : ลินน์ ดิแอนเจิลลิส อดีตนักศึกษาภาพยนตร์ เล่าเรื่องโดยเพื่อนและครอบครัวที่มีชีวิตชีวา มีไหวพริบ และใจดี

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p03

“เราปล่อยให้แกเข้ามาถ่าย footage ที่นี่ เราปล่อยให้แกไป แล้วแกก็พาคนอื่นเข้ามา และนี่คือคือชิ้นที่ดีที่สุดที่แกพามาเหรอ?”

ลินน์เข้ารับการรักษาทางจิตเวชระยะยาวหลังจากพยายามฆ่าตัวตาย ได้รับการวินิจฉัยโรคจิตเภทและโรคจิตเภทหวาดระแวง

“เกิดอะไรขึ้นกับที่แกถ่ายไปล่ะลินน์ ตอนนี้มันควรจะอยู่บน internet แล้วนี่ ฉันมีแผนสำหรับมันเป็นพิเศษ”

“ฉันไม่รู้ มันถูกขโมย ใครสักคนที่โรงพยาบาลเอามันไป”

“แกไม่ได้ทำให้มันคุ้มค่ากับเวลาของเราเลย ฆ่าหล่อน”

การเสื่อมสภาพจิตใจของผู้ป่วยและภาพลวงตาที่ตามมาเกิดจากเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจในเมือง Silent Hill

รายละเอียดของเหตุการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อนที่ข้อมือเจ็บ ไม่มีใครรู้

“ไม่เร็วไปหน่อยเหรอ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p04-05

คนไข้ไม่สามารถตอบสนองต่อทุกวิธีการรักษาที่รู้จักกันดี รวมทั้งการรักษาด้วยยา

“คุณ….คุณอยู่ในฝันฉัน”

คนไข้เพ้อฝันถึง “อัศวินผู้ส่องแสง” มาช่วยชีวิต บทบาทที่ผมทำพลาด เธอต้องเรียนรู้วิธีช่วยเหลือตัวเอง

“บะ เบร็ท? เป็นคุณไปไม่ได้”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p06

“เอ้านี่ อย่ามาพูดว่าผมไม่เคยให้อะไรคุณ”

“ไม่จริง ไม่ บะ เบร็ท?”

“แม่งเอ๊ย เอามานี่”

คำแนะนำ : หมอถือว่าการดูแลผู้ป่วยชั่วคราว พาคนไข้มา Silent Hill….ช่วยให้ผู้ป่วยกลับมายังจุดที่ทำให้เกิดบากแผลและเผชิญหน้ากับความจริงที่ว่าปีศาจ , สัตว์ประหลาด และวิญญาณที่หลอกหลอนเธอมันไม่จริง

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p07

“โอ้ น่ากลัวจัง ผมฉันไฟลุกเลย ขอบใจมาก”

หวังว่าจะมีการถอดรหัสกลไกป้องกัน ผู้ป่วยจะเปิดเผยความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ที่สร้างบาดแผลและจะสามารถเริ่มการบำบัดที่มีประสิทธิภาพได้

“ลุกขึ้นซิ ลุกขึ้นมาซิวะ”

“เบร็ท ทำไม”

“ไม่เข้าใจแกจริงๆว่ะเพื่อน เราเป็นเพื่อนกัน นี่คือสิ่งที่เพื่อนทำเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p08

“ไม่ต้องห่วง เพื่อน ชั้นระวังหลังให้ ฮ่า ไม่มีพวกมันตามเรามาแล้ว บางทีมันคงจะไปหาเจ้าตัวเล็กนั่น ที่แกทำที่นั่นน่ะถูกแล้ว ชั้นบอกได้เลย”

“ไม่ โอ้ ไม่”

“เบร็ท”

“ชั้นไม่เข้าใจว่าทำไมแกไม่ดีใจที่เห็นชั้น ทรอย ชั้นบอกว่าชั้นจะระวังหลังให้ เหมือนอย่างที่แกระวังหลังให้ชั้น”

“โอ้ ไม่”“โอ้ ไม่”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p09

“แม่ง มารยาทฉันไปไหนหมดเนี่ย ฉันเบ็รท ผมกับทรอยจะกลับไป”

“แม่งอย่ามายุ่งกับเธอ อย่ามาใกล้เธอนะ”

“กระสุน เอากระสุนมาด้วย”

“แกทำแบบนั้นไปทำไม”

“อ้า อย่าทำแบบนั้น”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p10

…เรายังไม่ได้ทำ

“ด-ด็อกเตอร์”

“เรียกผม ทรอย”

“ทรอย นั่นใครน่ะ”

“ชู่ววววววว เราต้องหาทางออกจากที่นี่… รถสักคัน หรือรถบรรทุก จักรยาน , อะไรสักอย่าง”

“โธ่เว้ย ตอบฉันสิ ว่านั่นใคร”

“สามีเก่าของภรรยาผม เขา…เขาทำบางอย่างกับเธอ”

“เขาตายแล้ว แต่ถ้าเขาเป็นพวกมัน ทำไมเขาถึงช่วยเราล่ะ”

“ผมไม่คิดว่าเขารู้ หลายๆอย่างมันเหมือนตายไปแล้ว ผมคิดว่าเขาหนีไปและ….”

“รู้อะไร”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p11

“แม่งเอ้ย ในนี้ ๆ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p12

“ทำไมคุณถึงพาฉันกลับมาที่นี่? ฉันเตือนคุณแล้วเรื่อง Silent Hill ฉันเตือนคุณแล้ว ไอ้ลูกหมาเอ้ย ทำไม ห๊ะ?”

“เพื่อที่จะช่วยคุณ”

“เขาต้องการจะช่วย….นั่นน่ารักมาก เขาเพียงแค่จะทำให้ภรรยาคนไหนภาคภูมิใจใช่ไหม?”

“จูเลียนน่า……”

“คุณรู้ เสื้อผ้าช้อปปิ้งยังคงเป็นเรื่องเลวๆ แม้กระทั่งเมื่อคุณตาย แต่นั่นก็เพียงพอสำหรับปัญหาฉัน….ทรอยผู้น่าสงสาร จะคอยช่วยอยู่เสมอ….รู้สึกผิดกับการใช้ชีวิตที่ดีหลังจากที่เมียน้อยตายและเน่าเปื่อยอยู่ในดิน”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p13

“มิสเตอร์กูรูแห่งการช่วยตัวเอง……ดูแลชีวิตของคุณเอง ถูกไหม? ทั้งยา และ เงิน และ ผู้หญิง และทุกๆ คน ที่ปฏิบัติกับคุณเหมือนพระเจ้า ยังไม่พอสำหรับคุณอีกเหรอ?”

“โอ้ จีซัส….. ไม่…..”

“คุณต้องการอะไร ทรอย? ต้องการให้ฉันบอกคุณว่า ไม่เป็นไร ทุกอย่างปลอดภัย ใช่ไหม? ไม่เป็นไร ทุกอย่างปลอดภัย โอ้ ที่รัก ฉันคุณมากนะ แค่ฉันดันตาย ไม่ต้องรอ ที่จะทำอย่างนั้น ถึงตาคุณแล้ว” 

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p14

“โอ้ พระเจ้า ที่รัก…..ทำไมคุณถึงทำมัน? ทำไมคุณถึงฆ่าตัวตาย?”

“มันต้องมีทางออกอื่น ต้องกลับไปที่ประตู”

“เฮ้ เป็นยังไงบ้างล่ะ กับเบร็ทก่อนหน้านี้น่ะ? บางอย่างที่หัวเขามันตามหลอกหลอนคุณใช่ไหม ที่รัก? ฉันรู้ว่าคุณไม่ใช่หมอผ่าตัดหรืออะไรก็ตาม แต่นั่นเป็นงานที่ดีที่สุดของคุณ ขี้ขลาดไปหน่อยนะ แน่นอน ไอ้การที่คุณแอบอยู่ในพุ่มไม้และตีหัวเขาจากด้านหลัง แต่ผลสุดท้ายคือ Top Flight “

“ออกไปจากที่บ้าๆ นี่กันเถอะ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p15

“คุณ….คุณฆ่าผู้ชายคนนั้นใช่ไหม? เบร็ทน่ะ ผู้ชายคนนั้น เบร็ท คุณฆ่าเขา”

“เขาไม่ใช่คน เขามันปีศาจ ไม่เอาน่า!”

“ไม่ ฉันจะไม่ไปกับคุณ ปล่อยมือฉันนะ!”

“นี่เราไม่มีเวลามาทำแบบนี้นะ ไม่ ไม่ ผมไม่ได้หมายถึง”

“นั่นทำไมเธอถึงฆ่าตัวตาย เธอรู้ว่าคุณทำอะไร เธอรู้จักคุณและปะติดปะต่อเรื่องที่เบร็ทเจอเข้าเหมือนกัน”

“แม่งเอ๊ย ฉันไม่ได้กำลังฟังมันอยู่”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p16

“แม่งเอ๊ย”

“นี่ไง…..ที่นี่ มันกำลังกินอะไรที่อยู่ในตัวเรา มีอะไรอยู่ในตัวคุณ”

“นั่นมันสะพาน! ทางออก!”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p17

“ฉันเดาว่าฉันต้องให้เครดิตคุณบ้างแล้ว หมอ ทำฉันเซอไพรส์จริงๆ ที่หนีมาได้ช่วงนึง ฉันมักจะรอการปรากฏตัวดีๆ แต่ว่าตอนนี้มันเหมือนฝนและหวานดั่งมูนพาย

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p18

“ทรอย….แกมันเหี้ย ฉันจะกินชีวิตแก…. ช้า ช้า”

“ไปเลยยย มันจะหวานอร่อยได้แค่ไหน?”

“ทรอย ทำอะไรสักอย่างสิ!”

“อะไร…..ยังไง…..”

“ไม่เอาน่า อย่าโง่ไปหน่อยเลย จำไม่ได้เหรอ ว่าได้มันมาจากไหน?”

“ทรอย ฟังนะ เบร็ทและจูเลียนน่า พวกเขาอยู่ในตัวคุณ ที่นี่คุณมีอำนาจ พระเจ้า ใช้มันสิ!”

“ผม…..”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p19

“ปากแกมันน่ารังเกียจ ถึงเวลาหุบปาก ฉันกำลังคิด เบร็ททท….หุบปากมันซะ

โอ้โห ปากคอเราะร้าย อย่างน้อยก็เป้นสิ่งที่แกสมควรจะได้รับนะ หมอ”

“เดี๋ยว! เอาฉันไป”

“ได้ เรื่องนั้น….เราได้แกมาแล้ว ไอ้โง่เอ๊ย”

“คุณฆ่าผมได้ แต่จะไม่ได้ผม ไม่ทั้งร่างกายและเป็นวิณญาณ”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p20

“ทรอย…. อย่า”

“เอาเซ่ ยัยเด็ก 11 รด มือฉันเปื้อนเลือดแล้วฝันร้ายของคนเป็นพันคนที่ฉันได้รักษาในหัวของฉัน แม่งเอ้ย ฉันรู้แกชอบสัมผัสด้วยมือ ฉันรู้สึกได้ว่าแกต้องการมัน เอาฉันไปซิแล้วปล่อยเธอไป”

“Okey-Doke* รออะไรอยู่ล่ะ นังโง่? ข้อตกลงคือข้อตกลง”

*คำนี้ใช้บ่อยในกลุ่มวัยรุ่น หมายถึง โอเค

“แต่ทรอย….และสะพาน…..มันยังไม่จบ ยังไปไม่ได้—“

“หมอได้เลือกแล้ว ตอนนี้แกแค่เดินต่อไป….”

Silent_Hill_-_Dying_Inside_02_p21

To be continue…

Author: ang2327

I love to read cartoons.

Leave a Reply

